Mẹo giúp ốm nghén khi mang thai hiệu quả ko phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'Rao vặt khác' bắt đầu bởi kingbin, 24/10/18.

  1. kingbin

    kingbin New Member

    Hầu hết các mẹ bầu khi mới mang thai đều phải đối mặt với tình trạng ốm nghén, thậm chí có những trường hợp bị ốm nghén suốt cả thai kỳ, tận đến lúc sinh con. Khi bị ốm nghén sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu do đó khiến mẹ bầu mêt mỏi. Làm thế nào để chấm dứt hoặc khắc phục tình trạng ốm nghén ở mẹ bầu để có thể phát triển thai nhi toàn diện nhất có thể. Hãy tham khảo một số mẹo vặt giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng ốm nghén hiệu quả nhé.
    [​IMG]

    Bị ốm nghén khi mang thai do đâu?

    Tình trạng ốm nghén khi mang thai là triệu chứng điển hình mà mẹ bầu nào cũng có nguy cơ mắc phải. Có đến 80% phụ nữ khi mang thai đều phải trải qua ốm nghén với nhiều triệu chứng như buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi,...... Tình trạng đó không chỉ gây khó chịu, mệt mỏi mà còn khiến mẹ bầu mất ăn mất ngủ , có thể dẫn đến thai nhi không đủ chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, Tuy nhiên, tình trạng ốm nghén là một dấu hiệu bình thường và không ảnh hưởng hoặc tạo sự khác biệt quá lớn đối với các mẹ bầu khác.

    Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lý do thực sự cho hiện tượng này. Tuy nhiên cũng có một số khả năng gây ra tình trạng ốm nghén trong thai kỳ có thể kể đến như:

    - Do thói quen ăn uống thất thường và lượng đường trong máu thấp.

    - Hệ thần kinh của một số bà bầu khá nhạy cảm đối với các loại thực phẩm và mùi vị gây cảm giác buồn nôn.

    - Nồng độ các nội tiết tố tăng cao trong 3 tháng đầu thai kỳ. Trong đó có progesterone làm giãn các cơ của hệ tiêu hóa dẫn đến thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản tạo cảm giác buồn nôn. Chất này còn làm thức ăn trong dạ dày chậm tiêu hóa hơn bình thường, gây chứng khó tiêu.

    - Do yếu tố di truyền.

    Các mẹo vặt giúp mẹ bầu đỡ ốm nghén khi mang thai

    Việc trải qua các triệu chứng ốm nghén khi mang thai là điều không hề dễ chịu, để “khống chế” tình trạng này, các mẹ bầu có thể áp dụng một số mẹo vặt dưới đây để cải thiện tình trạng ốm nghén hiệu quả:

    - Uống nước mía + gừng tươi: Các mẹ bầu có thể áp dụng phương pháp này bằng cách cho vài giọt nước gừng vào cốc nước mía, hâm nóng lên rồi uống

    - Dùng chanh tươi: Uống một cốc nước chanh ấm có pha chút mật ong sẽ làm dịu ngay cơn khó chịu cho mẹ bầu khi buồn nôn. Thậm chí chỉ cần ngửi mùi chanh cũng sẽ giúp các mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn.

    - Ăn bánh quy: Đây là món ăn vặt an toàn cũng như rất giàu dinh dưỡng cho mẹ khi mang thai. Đặc biệt, với những mẹ bầu bị ốm nghén, việc nhâm nhi vài miếng bánh quy ngay khi vừa thức dậy hoặc khi thấy bụng cồn cào cũng là lựa chọn hoàn hảo để làm giảm cơn buồn nôn khó chịu.

    - Trứng gà + giấm: Phương pháp này thường được áp dụng cho những mẹ bầu bị nghén nặng với các triệu chứng dữ dội như: nôn ra nước vàng, đắng, chua, bị bựa lưỡi vàng… Các bạn hãy đun sôi 60ml giấm với 30g đường, khuấy đều cho tan. Sau đó cho trứng gà vào, đợi chín tới và ăn khi còn nóng. Mỗi ngày nên ăn 2 lần để làm giảm các triệu chứng ốm nghén.

    - Ăn nhiều khoai lang: Khoai lang không chỉ là món ăn ngon, dễ kiếm dễ làm mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Nếu ăn thường xuyên loại củ này, các mẹ bầu sẽ vượt qua được những cơn nôn ọe và chán ăn khi bị ốm nghén.

    - Uống nước cam: Cam cũng là loại quả giúp các mẹ bầu chống ốm nghén hiệu quả. Đơn giản mỗi ngày các bạn có thể uống 1 cốc nước cam nhỏ để tăng lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

    - Ăn nhiều chuối: Tình trạng ốm nghén xảy ra có thể do mẹ bầu bị thiếu kali. Do đó, các bạn nên căn nhiều chuối để bổ sung dưỡng chất này. Chuối sẽ giúp làm tăng lượng đường, cung cấp kali cho cơ thể và giảm sự khó chịu của các cơn ốm nghén.

    - Uống các loại nước ép cà chua, đu đủ chín: Sử dụng nước ép cà cua hay đu đủ chín sẽ giúp mẹ bầu được cung cấp đủ vitamin C, vitamin A và thúc đẩy trao đổi chất. Từ đó nó sẽ hỗ trợ làm giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả cho mẹ bầu.

    Trên đây là một số mẹo vặt giúp các mẹ bầu đỡ ốm nghén khi mang thai. Các bạn có thể áp dụng những cách này để giúp bản thân cảm thấy dễ chịu và vượt qua thời kỳ ốm nghén hiệu quả. Theo các chuyên gia sản phụ khoa, các mẹ bầu cũng không nên quá lo lắng với hiện tượng ốm nghén bởi nó vốn là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường, không gây bất lợi cho sự phát triển của trẻ bởi thai nhi sẽ tự biết hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết từ mẹ.
     

Chia sẻ trang này