Tham khảo một số mẹo hữu ích dành cho những người mới bắt đầu ăn chay

Thảo luận trong 'Rao vặt khác' bắt đầu bởi lylymcm, 12/10/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Bắt đầu với các bữa ăn đơn giản
    Một thế giới đầy đủ các món tráng miệng thuần chay ngon miệng, pho mát và thịt chế biến đang chờ đón bạn khi bạn bắt đầu với các món ăn thuần chay. Tuy nhiên, để tránh bị choáng ngợp – hoặc dành hàng giờ đọc danh sách thành phần trong khi mua sắm thực phẩm – bạn nên bắt đầu với các bữa ăn dễ dàng mà bạn có thể làm ở nhà. xem thêm bài viết: trong một mâm cỗ chay cúng rằm tháng 7 gồm những gì ?
    [​IMG]
    “Đối với bữa ăn sáng có cháo với trái cây và đậu nành hoặc sữa hạnh nhân, với bánh mì nướng và mứt”.
    “Đối với bữa trưa và bữa tối, bạn có thể có một món salad tươi ngon, rau củ như bông cải xanh, rau xanh và khoai lang. Nấu các bữa ăn thịnh soạn như món hầm, súp và thịt hầm dựa trên ngũ cốc nguyên hạt như gạo, quinoa và kê.
    “Và chắc chắn rằng bạn bao gồm các loại: đậu lăng, đậu và đậu xanh rất giàu protein và chất xơ.”
    Chế độ ăn chay dựa trên thực vật có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn và hành tinh của chúng ta. Các quán cà phê và nhà hàng ăn chay liên tục xuất hiện và phát triển mạnh, các sản phẩm thay thế thịt và sữa đang phát triển nhanh chóng trong các siêu thị, và vô số blog và tài khoản truyền thông xã hội đang chia sẻ công thức nấu ăn ngon.
    Trong khi một số chuyển sang thuần chay vì tránh sự tàn ác của động vật vốn có đối với ngành công nghiệp thịt và sữa, những người khác có mục đích bảo vệ sức khỏe hoặc môi trường. Với tác động đáng sợ của biến đổi khí hậu trong tương lai của chúng ta ngày càng trở nên rõ ràng hơn mỗi ngày.
    Nếu bạn đã suy nghĩ về việc áp dụng một chế độ ăn chay dựa trên thực vật nhưng không biết bắt đầu từ đâu, những lời khuyên bác sĩ nổi tiếng và nhà giáo dục chế độ ăn uống dựa trên thực vật, sẽ giúp bạn sắp xếp.
    Tại sao bạn nên ăn thuần chay?
    “Có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cá nhân cũng như sức khỏe hành tinh”, Klaper nói với HuffPost Australia. “Cơ thể chúng ta đã tiến hóa để tiêu hóa thực phẩm chay dựa trên thực vật, như người anh em họ khỉ đột của chúng ta và lợi ích của việc áp dụng chế độ ăn thực vật trở nên rõ ràng ngay – đường ruột của bạn bắt đầu hoạt động tốt hơn.
    “Vì vậy, nhiều bệnh mà người ta mang – huyết áp cao, động mạch bị tắc, béo phì, tiểu đường – là tất cả các bệnh về chế độ ăn hiện tại dựa trên thịt, sản phẩm sữa và đường tinh luyện.
    “Khi bạn loại bỏ chúng, bạn sẽ gầy hơn, khỏe mạnh hơn, động mạch của họ sẽ mở ra, huyết áp của họ sẽ giảm, bệnh tiểu đường sẽ biến mất và khớp ngừng tổn thương. Đó là một chiến thuật y tế mạnh mẽ, cũng như giúp đỡ hành tinh.”
    Kế hoạch bữa ăn và chuẩn bị bữa ăn
    Để tránh không có thức ăn thuần chay, hãy chuẩn bị trước và nấu các bữa ăn chay dựa trên thực vật của bạn trước. Điều này không phải là phức tạp để bắt đầu. Chọn một vài công thức nấu ăn và điều chỉnh để bạn cảm thấy thoải mái. “Bạn có thể nấu ăn Bắt đầu với một bữa trưa, một bữa tối và một bữa sáng.
    Tăng khẩu phần nếu bạn đói
    Khi chuyển sang chế độ ăn chay dựa trên thực vật, một số người nhận thấy họ đang đói hơn. Điều này là do thực phẩm có nguồn gốc thực vật giàu dinh dưỡng nhưng năng lượng thấp hơn (calo). Nếu bạn thấy mình đói, chỉ đơn giản là tăng phần ăn chay dựa trên thực vật của bạn.
     

Chia sẻ trang này